Hội nghị tuyên truyền biển, đảo năm 2022

     A+ A A-   
23/09/2022 13:58        

Chiều ngày 23 tháng 9 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền về biển, đảo cho hơn 50 cán bộ, công chức, viên chức tại các sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến tham dự Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Ông Nguyễn Mạnh Đông – Phó Chủ nhiệm Ủy ban biên giới quốc gia – Bộ Ngoại giao phổ biến: tình hình an ninh chính trị trên các vùng biển, đảo; quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về giải quyết các vấn đề tranh chấp trên biển, khẳng định cơ sở pháp lý quốc tế về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; tuyên truyền việc triển khai thực hiện Luật biển Việt Nam; sự nỗ lực của các nước ASEAN trong xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC); tuyên truyền về vị trí, vai trò nòng cốt của Hải quân Nhân dân Việt Nam trong hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trên biển, đảo, nhất là các vùng biển xa... để ngư dân yên tâm bám biển; góp phần khẳng định và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn tìm hiểu về những thách thức đặt ra trong công cuộc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, gìn giữ môi trường hòa bình, an ninh, ổn định trên Biển Đông. Thông qua Hội nghị nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức hiểu rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chủ động phòng, chống các âm mưu, thủ đoạn của các nước lớn can dự vào Biển Đông, đe dọa đến an ninh, chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc Việt Nam.

Đây cũng là dịp để cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh Khánh Hòa trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những tình huống xử lý trong thực tiễn, góp phần thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị mình tốt hơn, nhất là trong công tác tham mưu cho các cấp lãnh đạo trong công tác đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam, duy trì môi trường hòa bình, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước.

Trần Ngọc Quyền

 
Đường dây nóng

Chuyển đối số

Học tập HCM

Du lịch Nha Trang

Covid 19

Phổ biến pháp luật

tuyen-truyen

ho-chieu

gop-y-van-ban

CSLT

Tổng cục du lịch
Liên kết web
An error has occurred. Error: ThoiTiet is currently unavailable.