Đảm bảo an toàn cho khách du lịch trước bão Noru

     A+ A A-   
25/09/2022 11:41        

Sở Du lịch vừa có văn bản số 1796 đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai nội dung Công điện số 29/CĐ-QG hồi 9h00 ngày 24/9/2022 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tại - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 07 giờ ngày 24/9, vị trí tâm bão ở khoảng 16,5 độ Vĩ Bắc; 128,3 độ Kinh Đông, cách đảo Lu-Dông (Philippin) khoảng 710km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-88km/giờ), giật cấp 11.

Bão Noru - Nguồn - Internet

Dự kiến đêm ngày 25/9, bão Noru vào biển Đông với sức gió cấp 9-10, giật cấp 13 và có xu hướng mạnh thêm; đến ngày 27/9, sáng ngày 28/9 bão đổ bộ khu vực miền Trung với sức gió vùng gần tâm bão cấp 10-11, giật cấp 14. Do ảnh hưởng của bão, từ trưa và chiều 25/9, ở vùng biển phía Đông khu vực Bắc và Giữa Biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11; cấp độ rủi ro thiên tại trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc và Giữa Biển Đông: cấp 3.

Để chủ động ứng phó với bão gần biển Đông (Bão Noru), Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp khẩn trương, nghiêm túc thực hiện:

1. Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến của thời tiết, chủ động xây dựng phương án ứng phó với mưa lớn trên địa bàn tỉnh tại cơ sở; Thông báo kịp thời cho khách du lịch và có phương án di dời khách khi cần thiết, đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Đặc biệt là đối với các cơ sở lưu trú trên đảo và ven biển; Tổ chức bố trí cán bộ trực 24/24 trước, trong và sau khi diễn ra mưa lớn.

2. Các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch (khu vực ven biển, đảo, sông, suối) chủ động bố trí phương tiện, nhân sự, công cụ hỗ trợ để đảm bảo an toàn cho khách du lịch; chuẩn bị các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu của du khách trong thời gian mưa dông đổ bộ vào đất liền. Thống kê số lượng du khách đang lưu trú tại cơ sở gửi về Sở Du lịch qua địa chỉ email: sodulichkhanhhoa@gmail.com và sdl@khanhhoa.gov.vn

Đối với khách sạn, khu du lịch, khu nghỉ dưỡng nằm trên các đảo, bán đảo, khu vực sông, suối phải thực hiện xây dựng và thực hiện phương án di dời khách du lịch khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu sơ tán đảm bảo an toàn cho du khách khi có yêu cầu. Đối với những tình huống khẩn cấp, thiệt hại tổn thất liên quan đến tính mạng, tài sản của du khách và của doanh nghiệp trước, trong và sau khi có mưa lớn xảy ra thông tin về Sở Du lịch qua phòng Quản lý Du lịch, địa chỉ: 61 Yersin, Tp.Nha Trang; Điện thoại: 0258.3821458, di động: 0982.345.135 (Ty) hoặc 0983.502.272 (Giao).

Trước đó, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch có Công điện số 3564/CĐ-BVHTTDL gửi đến Giám đốc Sở VHTTDL, Sở VHTT, Sở DL và Thủ trưởng đơn vị thuộc Bộ tại các tỉnh/thành phố: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Gia Lai, Kon Tum và thành phố Đà Nẵng yêu cầu Các Sở VHTTDL, Sở VHTT, Sở DL và các đơn vị thuộc Bộ kiểm tra, rà soát và có phương án bảo vệ các thiết chế văn hóa, thể thao và du lịch, bao gồm: các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, khu du lịch; tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch tại các địa phương bị ảnh hưởng trong thời gian cơn bão đổ bộ.

Trân trọng./.

B.T

 
Đường dây nóng

Chuyển đối số

Học tập HCM

Du lịch Nha Trang

Covid 19

Phổ biến pháp luật

tuyen-truyen

ho-chieu

gop-y-van-ban

CSLT

Tổng cục du lịch
Liên kết web
An error has occurred. Error: ThoiTiet is currently unavailable.