Chỉ số đánh giá Chi phí tuân thủ thủ tục hành chính 2021

     A+ A A-   
03/07/2022 13:42        

Theo báo cáo Chỉ số đánh giá chi phí tuân thủ thủ tục hành chính 2021 (APCI 2021), năm 2021, tỉnh Khánh Hòa đạt 91,47/100 điểm APCI, xếp hạng 1/44 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Số liệu này cho thấy nỗ lực cải cách của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc cải cách quy trình làm việc, thủ tục hành chính và phương pháp giao tiếp với tổ chức, cá nhân...để có thể giảm được chi phí tuân thủ thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

Để nâng cao công tác cải cách thủ tục hành chính năm 2022, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan trong phạm vi lĩnh vực phụ trách, nghiên cứu các chi số liên quan và khuyến nghị tại báo cáo APCI 2021 (kèm Công văn số 3318/VPCP-KSTT) để tiếp tục đơn giản hóa, cắt giảm thực chất thủ tục hành chính, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh và chi phí tuân thủ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên bàn tỉnh; đề xuất, tham mưu đối với những nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành; Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo đã được phân công, phân cấp trên Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh, mở rộng việc sử dụng văn bản điện tử (trừ văn bản mật), chữ ký số, xử lý công việc trên môi trường điện tử, bảo đảm đồng bộ trong triển khai, thực hiện ở cả ba cấp chính quyền, thực hiện lưu trữ điện tử, có biện pháp tuyên truyền phù hợp, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh và thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (trọng tâm là thanh toán đất đai trực tuyến) và hoàn thành các chi tiêu tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 08/01/2022 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2009. Thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo tinh thần lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ và theo đúng quy định tại Quyết định số 09/2021/QĐ-UBND ngày 23/8/2021 của UBND tinh về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa trên địa bàn tỉnh. Từ đó, lấy sự hải lòng của người dân, doanh nghiệp chính là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của công chức, viên chức và các cơ quan tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính Thực hiện công khai, minh bạch thông tin về thủ tục hành chính; rà soát, chấn chỉnh việc giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị mình, hạn chế tối đa việc người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần và tinh trạng quá hạn trong giải quyết thủ tục hành chính; không để xảy ra tình trạng xử lý hồ sơ muộn hơn tám giờ làm việc đối với các hồ sơ được nộp trực tuyến theo quy định. Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ. Thường xuyên kiểm tra, xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trên hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo đúng quy định. Hoàn thành nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao, bảo đảm tiến độ và chất lượng theo quy định; kịp thời cập nhật trên phần mềm nhắc việc của UBND tỉnh.

Giao Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện các nội dung trên, tổng hợp khó khăn, vướng mắc báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Xem chi tiết báo cáo Chỉ số đánh giá Chi phí tuân thủ thủ tục hành chính 2021 tại đây

 
Đường dây nóng

Chuyển đối số

Học tập HCM

Du lịch Nha Trang

Covid 19

Phổ biến pháp luật

tuyen-truyen

ho-chieu

gop-y-van-ban

CSLT

Tổng cục du lịch
Liên kết web
An error has occurred. Error: ThoiTiet is currently unavailable.