Hội nghị xúc tiến Du lịch Ấn Độ và các Tỉnh Nam Trung Bộ

     A+ A A-   
19/08/2022 14:03        

Sáng 19-8, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ vào các tỉnh Nam Trung Bộ. Đến dự có các ông: Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam; Nguyễn Thanh Hải - Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ; Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh; Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại hội nghị, gần 200 đại biểu đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của Ấn Độ và các sở, ban, ngành, doanh nghiệp của các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận đã được giới thiệu về hình ảnh, tiềm năng du lịch của các địa phương; đồng thời thảo luận, trao đổi những nội dung nhằm tăng cường hợp tác về du lịch như: Mở rộng thêm các đường bay thẳng Ấn Độ - Khánh Hòa; hợp tác tổ chức, kết nối các tour du lịch văn hóa, tín ngưỡng, tâm linh, du lịch thiên nhiên, du lịch sức khỏe…; quy trình an toàn phòng, chống dịch Covid-19 nhưng vẫn đảm bảo chất lượng các tour du lịch...

Ông Pranay Verma – phát biểu tại Hội nghị

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Phạm Văn Thủy nhấn mạnh trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, hai nước Việt Nam và Ấn Độ còn có tiềm năng lớn có thể bổ sung cho nhau cùng phát triển, trong đó có lĩnh vực du lịch. Du lịch giữa hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút khách du lịch, mở nhiều tuyến bay thẳng nối liền các thành phố lớn giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đinh Văn Thiệu nhận định, hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ vào các tỉnh Nam Trung Bộ là một trong chuỗi sự kiện trong khuôn khổ của Lễ hội Namaste Việt Nam 2022 được tổ chức tại Khánh Hòa, hướng đến chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ. Sự kiện này sẽ góp phần kết nối hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ với các tỉnh Nam Trung Bộ; đồng thời là dịp để các tỉnh Nam Trung Bộ gắn kết với nhau, tạo sản phẩm du lịch đa dạng để thu hút khách du lịch nói chung và du khách Ấn Độ nói riêng.

Ông cũng giới thiệu khái quát về định hướng phục hồi ngành Du lịch của tỉnh Khánh Hòa sau tác động của đại dịch Covid-19; chiến lược kích cầu du lịch tại các thị trường khách du lịch quốc tế, trong đó có Ấn Độ.

Cũng tại hội nghị, ông Pranay Verma cho biết, Khánh Hòa và các tỉnh Nam Trung Bộ là những địa phương được Ấn Độ ưu tiên lựa chọn kết nối, hợp tác du lịch trong thời gian tới. Do đó, để tăng cường kết nối, hợp tác du lịch mang lại hiệu quả, ngài Đại sứ mong muốn chính quyền các tỉnh quan tâm hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp của Ấn Độ đến giao lưu, tìm hiểu về các điểm đến, tour du lịch tại địa phương…

Ông Pranay Verma cũng mong muốn người dân các tỉnh Nam Trung Bộ ưu tiên lựa chọn các điểm đến của Ấn Độ khi đi tham quan, du lịch. Ngay sau hội nghị, gần 150 doanh nghiệp du lịch của Ấn Độ và các tỉnh Nam Trung Bộ đã giao lưu, kết nối theo hình thức doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B).

Thanh Cương

 
Đường dây nóng

Chuyển đối số

Học tập HCM

Du lịch Nha Trang

Covid 19

Phổ biến pháp luật

tuyen-truyen

ho-chieu

gop-y-van-ban

CSLT

Tổng cục du lịch
Liên kết web
An error has occurred. Error: ThoiTiet is currently unavailable.