Hội thảo về giải pháp thu hút nguồn nhân lực khách sạn

     A+ A A-   
12/09/2022 21:27        

Ngày 12-9, tại Nha Trang, Câu lạc bộ quản lý Buồng phòng Việt Nam (trực thuộc Hiệp hội Khách sạn Việt Nam) tổ chức hội thảo Giải pháp thu hút nguồn nhân lực - Kiến tạo môi trường làm việc hấp dẫn cho nhân viên ngành khách sạn.

Hội thảo có sự tham dự của bà Đỗ Thị Hồng Xoan - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lich Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam; đại diện Tổng cục Du lịch, cùng lãnh đạo các Sở Du lịch Khánh Hòa, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, các tổng giám đốc khách sạn và gần 200 đại biểu là thành viên của câu lạc bộ tại tất cả các vùng miền trên cả nước.

Đại biểu tham dự hội thảo

Theo đại diện của Tổng cục Du lịch Việt Nam, hiện nay cả nước có 38.000 cơ sở lưu trú du lịch với 780.000 phòng. Thực tế cho thấy, nhân lực ngành khách sạn Việt Nam còn nhiều hạn chế về chất lượng, nhất là ngoại ngữ, kỹ năng mềm. 8 tháng đầu năm 2022, du lịch nội địa đạt hơn 79,8 triệu lượt khách vượt chỉ tiêu cả năm 2022 đã đề ra (60 triệu) và cũng gần bằng cả năm 2019 (năm cao kỷ lục nhất của du lịch Việt Nam từ trước đến nay), thị trường khách quốc tế đang dần hồi phục. Sự tăng trưởng “nóng” trong thời gian ngắn đã khiến ngành khách sạn Việt Nam đối mặt thiếu hụt nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân viên buồng phòng. Nhiều khách sạn phải tuyển dụng gấp nhân viên, dẫn đến chất lượng dịch vụ không ổn định, ảnh hưởng đến hình ảnh hình ảnh du lịch Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi về thực trạng và giải pháp phát triển nguồn nhân lực ngành khách sạn ở Việt Nam; giải pháp để thu hút và giữ chân người lao động; các phương pháp xây dựng môi trường làm việc tích cực tràn đầy năng lượng cho nhân viên trong khách sạn; các mô hình khách sạn có môi trường làm việc tốt…

Cũng tại hội thảo, các doanh nghiệp trong ngành khách sạn đã giới thiệu sản phẩm mới, công nghệ mới góp phần kiến tạo trải nghiệm nhân viên, tăng cường sự gắn kết với doanh nghiệp, nâng cao hiệu suất lao động, chất lượng dịch vụ trong ngành khách sạn…

Các doanh nghiệp xem các mẫu sản phẩm dành cho buồng phòng khách sạn.

XUÂN THÀNH

Nguồn: xem tại đây

 
Liên kết web
An error has occurred. Error: ThoiTiet is currently unavailable.