Thông tin hợp tác giữa Khánh Hòa và Saint Petersburg (Nga)

     A+ A A-   
18/08/2022 12:23        

Thị trường khách Nga, trong nhiều năm trở lại đây, Sở Du lịch xác định đây là thị trường quan trọng của ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa nên đã chủ trì phối hợp cùng với các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung triển khai nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá, kết nối doanh nghiệp cũng như luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch lữ hành đưa khách từ Nga đến Khánh Hòa.

Ước tính trước thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, trung bình mỗi ngày có khoảng từ 5 – 7 chuyến bay thuê bao (charter) của các hãng lữ hành lớn như Pegas, Anex, Focus, Coral Travel, Summar Travel từ hơn 20 thành phố của Nga đến sân bay Cam Ranh như: Moskva, Irkutsk, Yuzhno-Sakhalinsk, Kemerovo, Novosibirsk, Krasnoyarsk, Khabarovsk, Novokuznetsk, Tomsk, Blagoveshchensk, Ekaterinburg, Chita, Petropavlovstk-Kamchasky, Vladivostok, Barnaul, Surgut, Ufa, Ulan-Ude, Samara, Omsk...

Đối với đường bay Cam Ranh – Saint Petersburg chủ yếu được các công ty lữ hành trên khai thác vào những tháng cao điểm kỳ nghỉ đông của khách du lịch Nga.

Lượng khách Nga đến với Nha Trang – Khánh Hòa trong những năm gần đây

Khách du lịch Nga có thời gian lưu trú dài ngày, trung bình từ 12 – 14 ngày, có mức chi tiêu khá, khách Nga lựa chọn Nha Trang – Khánh Hòa làm điểm đến bởi có nhiều bãi biển đẹp, khí hậu ấm áp quanh năm, giá cả tiêu dùng tương đối rẻ so với các điểm đến khác trong khu vực Đông Nam Á và thế giới. Bên cạnh đó, mối quan hệ truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, sự thân thiện của người dân Việt Nam tác động đến sự lựa chọn của du khách Nga.

Tính đến năm 2021, toàn tỉnh Khánh Hoa hiện có 1.147 cơ sở lưu trú du lịch với gần 50.000 phòng, trong đó, tổng số cơ sở hạng từ 3 – 5 sao được công nhận là 96 cơ sở với 22.934 phòng, chiếm gần 50% tổng số phòng trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, tính đến tháng 6/2022, tỉnh Khánh Hòa có 148 doanh nghiệp đang hoạt động, kinh doanh dịch vụ lữ hành gồm: 29 doanh nghiệp lữ hành nội địa và 119 doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Tỉnh Khánh Hòa đã quan tâm, chú trọng đầu tư xây dựng, mở rộng sân bay quốc tế, cảng biển phục vụ du lịch, hạ tầng giao thông, đồng thời, các dịch vụ giao thông vận tải, ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe cũng được đa dạng hóa và nâng cao chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Bên cạnh đó, còn có các dự án đầu tư quy mô lớn tại tỉnh Khánh Hòa của các nhà đầu uy tín, có tiềm lực trong nước và quốc tế rất hứa hẹn trong tương lai. Có thể khẳng định rằng, Nha Trang – Khánh Hòa đã và đang trở thành điểm đến du lịch quốc gia và trong khu vực.

Sở Du lịch vừa có văn bản gửi Sở Ngoại vụ đề xuất một số nội dung đề nghị hợp tác để tham dự Diễn đàn Kinh doanh Xanh Pê-Téc-bua – Khánh Hòa theo hình thức trực tuyến tháng 9/2022 như sau: 

- Tổ chức các đoàn doanh nghiệp du lịch của Saint Petersburg đến Khánh Hòa và của Khánh Hòa đến Saint Petersburg để khảo sát, tìm hiểu, tạo mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch của 02 bên khi đường bay thẳng Nga – Việt Nam được kết nối trở lại.

- Hỗ trợ giới thiệu quảng bá, cung cấp thông tin du lịch Khánh Hòa đến các tổ chức, doanh nghiệp du lịch và trên các phương tiện thông tin đại chúng, cơ quan báo chí... của Saint Petersburg.

- Quan tâm hỗ trợ kêu gọi, giới thiệu đầu tư cơ sở vui chơi giải trí, dịch vụ du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế tại Khánh Hòa. - Hỗ trợ các chính sách đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch Khánh Hòa.

- Nghiên cứu, đề xuất mở đường bay thẳng từ Saint Petersburg đến Khánh Hòa và ngược lại để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của người dân, khách du lịch cũng như mở các chương trình Tour du lịch đến Saint Petersburg và Khánh Hòa khi đường bay thẳng Nga – Việt Nam được kết nối trở lại.

B.T

 

 
Liên kết web
An error has occurred. Error: ThoiTiet is currently unavailable.