Hàn Quốc dẫn đầu thị trường khách quốc tế

     A+ A A-   
10/08/2022 13:08        

Sau khi mở cửa đón khách quốc tế trở lại, Hàn Quốc đã trở thành thị trường lớn nhất của ngành du lịch Khánh Hòa. Trong 7 tháng năm 2022, toàn tỉnh đã đón 52.000 lượt khách từ xứ sở kim chi. Tín hiệu vui Các hãng hàng không nối lại các đường bay từ Incheon, Busan (Hàn Quốc) đến Cam Ranh đã tạo điều kiện để Khánh Hòa thu hút lượng lớn khách du lịch từ xứ sở kim chi.

Theo thống kê của Sở Du lịch, trong tháng 7, Khánh Hòa đã đón gần 22.000 lượt khách, tính chung 7 tháng có 52.000 lượt khách du lịch từ Hàn Quốc chiếm gần 75% tổng lượng khách quốc tế của tỉnh (69.400 lượt khách). Việc khai thác các đường bay đã đưa Hàn Quốc trở thành thị trường khách có sự phục hồi ấn tượng nhất kể từ khi Khánh Hòa mở cửa đón khách quốc tế trở lại.

Khách du lịch Hàn Quốc rất thích thú với việc chèo SUP trên biển Nha Trang.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Trước dịch Covid-19, Trung Quốc luôn là thị trường lớn nhất của du lịch Khánh Hòa, Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ ba, sau thị trường khách Nga. Tuy nhiên, hiện nay, do Trung Quốc vẫn chưa cho người dân đi du lịch nước ngoài, khách Nga tạm ngưng do ảnh hưởng chiến sự Nga - Ukraine nên Hàn Quốc đã vượt lên trở thành thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Khánh Hòa.

Để tăng cường nhân lực phục vụ thị trường khách xứ sở kim chi, Sở Du lịch đã phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ - Trường Đại học Nha Trang mở lớp bồi dưỡng tiếng Hàn Quốc dành cho người lao động trong ngành du lịch.

Mới đây, báo Asean Express (Hàn Quốc) đã đăng tải bài viết lý giải về sức hấp dẫn của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đối với du khách quốc tế. Nhà báo Park Myung-gi đã ví Nha Trang như Napoli (Italy) nhờ khí hậu nắng ấm quanh năm, nước biển màu ngọc lục bảo, bờ cát mịn trải dài. “Nha Trang có bãi biển dài hơn Haeundae của chúng ta nhiều lần”, Park Myung-gi viết khi so sánh với bãi biển nổi tiếng tại Busan. Cây bút đến từ xứ sở kim chi đặc biệt ấn tượng với công viên Vinpearl Land (VinWonders Nha Trang) trên đảo Hòn Tre. Anh cảm thấy công viên này tương đồng với Disneyland và Lotte World. Nhà báo Hàn Quốc cũng rất thích thú với các nhà hàng dọc theo đường biển, các hoạt động thể thao nước như lặn biển, chèo thuyền ván đứng (SUP) trên biển Nha Trang.

Chờ đón mùa cao điểm nghỉ đông

Theo đại diện các doanh nghiệp chuyên phục vụ thị trường khách Hàn Quốc, mùa du lịch cao điểm của khách Hàn Quốc đang đến gần (từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau). Đến nay, hai thị trường chính của khách du lịch Hàn Quốc là Trung Quốc và Nhật Bản vẫn chưa thực sự mở cửa, còn châu Âu thì ở xa nên Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng có nhiều cơ hội để thu hút khách Hàn Quốc.

“Hiện nay, khách Hàn Quốc vẫn ưu tiên đi du lịch ở các quốc gia lân cận trong khu vực do sự gần gũi và phù hợp với khả năng chi trả. Đối với Việt Nam, sau Đà Nẵng, Quảng Nam, khách Hàn rất ưa thích đến du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa vì có bãi biển đẹp, ẩm thực phong phú. Khách Hàn cũng đặc biệt ưa thích đánh golf khi đến Khánh Hòa”, bà Trần Cẩm Lệ - đại diện một doanh nghiệp chuyên phục vụ khách du lịch Hàn chia sẻ.

Hiện nay, 3 hãng hàng không của Hàn Quốc (Air Seoul, Air Busan, Jeju Air) cùng Vietjet Air đang khai thác các đường bay từ Incheon và Busan đến Cam Ranh với tần suất 28 chuyến/tuần. Ngoài ra, Hãng hàng không Pacific Airlines cũng đang khai thác các chuyến bay thuê bao từ sân bay quốc tế Muan (tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc) đến Cam Ranh 1 chuyến/tuần. Hiện nay, nhiều hãng hàng không cũng đang có kế hoạch tăng số lượng chuyến bay, đường bay từ Hàn Quốc đến Khánh Hòa trong thời gian tới. “Hai hãng hàng không Korean Airlines và Asiana Airlines đang có kế hoạch khai thác trở lại các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Khánh Hòa từ tháng 10-2022.

Hãng hàng không Jeju Air dự tính khai thác đường bay Cam Ranh - Jeju (Hàn Quốc) trong mùa đông năm nay”, bà Lê Thị Hồng Minh - Giám đốc Công ty Nhà ga quốc tế Cam Ranh cho biết. Thị trường khách Hàn Quốc đang khôi phục tốt là tín hiệu vui đối với du lịch Khánh Hòa. Tuy nhiên, lượng khách Hàn Quốc vẫn chưa bằng 50% so với trước khi có đại dịch Covid-19.

Lượng khách quốc tế chưa được 5% so với trước đại dịch. Chính vì vậy, du lịch Khánh Hòa cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc xây dựng sản phẩm mới, xúc tiến quảng bá thu hút khách du lịch Hàn Quốc nói riêng và thị trường khách quốc tế nói chung.

XUÂN THÀNH

Nguồn: xem tại đây

 
Liên kết web
An error has occurred. Error: ThoiTiet is currently unavailable.