Hội nghị đối thoại, tiếp nhận thông tin của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2022

     A+ A A-   
25/11/2022 14:41        

Sáng ngày 25-11-2022, tại khách sạn D’Qua, 29 Phan Chu Trinh, Phường Vạn Thạnh, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Sở Du lịch Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị đối thoại, tiếp nhận thông tin của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, với sự chủ trì của Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Lệ Thanh và Trưởng đại diện VCCI tại Khánh Hòa Đặng Thị Thu Nguyệt.

Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa và gần 100 doanh nghiệp du lịch trong tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị đối thoại doanh nghiệp du lịch năm 2022

Theo Sở Du lịch, Tính chung kết quả hoạt động 11 tháng năm 2022 của ngành du lịch Khánh Hòa, tổng lượt khách lưu trú đạt khoảng 2.413.643 lượt khách, tăng gấp 4,5 lần so với cùng kỳ, với 5.754.916 ngày khách lưu trú, tăng gấp 3,7 lần so với cùng kỳ, trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 225.147 lượt khách, tăng gấp 10,2 lần so với cùng kỳ, với 1.024.263 ngày khách lưu trú, tăng gấp 10,1 lần so với cùng kỳ, khách nội địa đạt khoảng 2.188.496 lượt khách, tăng gấp 4,2 lần so với cùng kỳ, với 4.730.653 ngày khách lưu trú, tăng gấp 3,3 lần so với cùng kỳ. Công suất phòng bình quân trong 11 tháng năm ước đạt khoảng 24,38%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 12.828,4 tỷ đồng, tăng gấp 4,8 lần so với cùng kỳ. Vượt xa các chỉ tiêu theo Kế hoạch đã đề ra cho cả năm 2022. Với những kết quả đã đạt được nêu trên, có thể nói rằng, ngành du lịch Khánh Hòa đã có những bước chạy đà rất tốt sau khi mở cửa du lịch trở lại và là tiền đề quan trọng cho sự bức phá mạnh mẽ trong những năm tiếp theo.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh phát biểu khai mạc tại Hội nghị

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh, dù đã đạt được nhiều kết quả khả quan, nhưng du lịch Khánh Hòa vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, trong đó có việc các thị trường khách quốc tế lớn như Trung Quốc, Nga chưa quay trở lại. Thời gian tới, ngành Du lịch tiếp tục tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá để thu hút khách du lịch tại các thị trường trọng điểm; phối hợp với các sở, ngành liên quan chuẩn bị đón đoàn Famtrip của các cơ quan truyền thông và doanh nghiệp du lịch, báo chí từ Hàn Quốc đến khảo sát điểm đến Nha Trang - Khánh Hòa…

Sở Du lịch cũng sẽ lên kế hoạch tổ chức các đoàn công tác học tập mô hình du lịch cộng đồng tại các tỉnh, thành phố phía bắc để hướng đến phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch của tỉnh Tại buổi đối thoại, có nhiều ý kiến của các doanh nghiệp phản ánh những khó khăn, vướng mắc như: Evisa: đường truyền thông không ổn định, hay bị đứt đoạn, nhiều khi không điền được thông tin để apply visa, kéo dài thời gian để nhận kết quả (5-7 ngày); gia hạn miễn phí visa cho khách Nga thêm 3 tháng; kiến nghị UBND thành phố Nha Trang và các sở, ngành liên quan xem xét lại quy định cấm xe trên 29 chỗ ngồi đi vào trung tâm thành phố vào giờ cao điểm; Đại diện nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực lưu trú kiến nghị UBND tỉnh xem xét, giảm giá thuê mặt bằng bãi biển để đặt dù, ghế.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp cũng đề nghị UBND TP. Nha Trang và ngành Công an tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho du khách. Đồng thời, quan tâm hơn nữa đến việc giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp, có giải pháp làm sạch rác thải nhựa ở các bãi biển, các đảo và hướng đến việc cấm du khách mang đồ nhựa dùng một lần khi ra đảo…

Tất cả các ý kiến của doanh nghiệp đều được các sở, ngành, đơn vị liên quan giải đáp và đề ra những giải pháp cùng doanh nghiệp tháo gỡ trong thời gian tới. Việc tổ chức đối thoại và tiếp nhận phản ảnh kiến nghị từ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch được Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức định kỳ hàng năm nhằm thông tin, trao đổi để đối thoại giải quyết các vấn đề tồn tại, bất cập, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn. Đồng thời cung cấp thêm các thông tin về cơ chế, chính sách phát triển du lịch của tỉnh đến các doanh nghiệp du lịch để làm cơ sở hoạch định xây đựng chiến lược kinh doanh.

Trần Ngọc Quyền

 
Đường dây nóng

Chuyển đối số

Học tập HCM

Du lịch Nha Trang

Covid 19

Phổ biến pháp luật

tuyen-truyen

ho-chieu

gop-y-van-ban

CSLT

Tổng cục du lịch
Liên kết web
An error has occurred. Error: ThoiTiet is currently unavailable.