Tăng cường hợp tác phát triển du lịch Ấn độ

     A+ A A-   
12/12/2022 12:55        

Ngày 12/12, tại Ấn Độ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thuỷ đã có buổi tiếp và làm việc với Bộ Du lịch Ấn Độ về tình hình hợp tác du lịch giữa hai nước trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Phó tổng Cục trưởng Phạm Văn Thủy cho biết, Việt Nam và Ấn Độ là hai đối tác có mối quan hệ chặt chẽ, toàn diện, chiến lược trong nhiều năm qua, trong đó có lĩnh vực du lịch. Năm 2019, trước đại dịch COVID-19, khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt gần 170 nghìn lượt, tăng 28% so với năm 2018, khách Việt Nam đến Ấn Độ đạt 25 nghìn lượt, tăng 11,3% so với năm 2018.

Trao đổi khách du lịch giữa Ấn Độ và Việt Nam tăng gần gấp hai lần trong 4 năm (từ hơn 100 nghìn lượt năm 2016 tăng lên gần 200 nghìn lượt năm 2019). Giai đoạn 2016-2019, khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng trung bình 25%/năm và khách Việt Nam đến Ấn Độ tăng trung bình 17%/năm.

Toàn cảnh buổi làm việc (Nguồn internet)

Năm 2022, Việt Nam đã chính thức mở cửa trở lại du lịch quốc tế từ ngày 15/3/2022 và khôi phục các chính sách về xuất nhập cảnh, tính đến nay đã đón 2,73 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Trong đó, châu Á vẫn duy trì là thị trường gửi khách truyền thống của Việt Nam, xếp sau đó là châu Âu, châu Mỹ, châu Úc và châu Phi.

Ấn Độ là một trong 10 quốc gia có lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam lớn nhất từ đầu năm 2022 đến nay. Điều đó cho thấy tiềm năng phát triển du lịch giữa hai bên là rất lớn. Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng TCDL Phạm Văn Thuỷ mong muốn, thời gian tới hai bên tăng cường hợp tác khôi phục du lịch, trong đó tập trung vào hợp tác tuyên truyền về du lịch an toàn, đồng thời tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa và khuyến khích người dân hai nước đi du lịch lẫn nhau.

Ngoài ra, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thuỷ đề nghị Ấn Độ tiếp tục đơn giản hóa thủ tục thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam, khuyến khích các hãng hàng không tiếp tục mở rộng mạng lưới đường bay kết nối các thành phố của Ấn Độ và Việt Nam. Qua đó hỗ trợ nhau tổ chức các chương trình phát động thị trường tại mỗi nước; khuyến khích doanh nghiệp tham gia các hội chợ du lịch quốc tế do mỗi bên tổ chức; khuyến khích các địa phương của hai nước hợp tác liên kết, xúc tiến quảng bá du lịch; khuyến khích doanh nghiệp hợp tác xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách Ấn Độ, đặc biệt là phát triển hệ thống nhà hàng phục vụ món ăn Ấn Độ, khu vui chơi giải trí, mua sắm, du lịch cưới hỏi, du lịch golf và du lịch MICE.

Thời gian qua, nhằm quảng bá, thu hút khách du lịch Ấn Độ đến với Khánh Hòa, Sở Du lịch Khánh Hòa đã phối hợp với Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trực tuyến và trực tiếp Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và Ấn Độ - Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn vào tháng 05/2022; tổ chức đoàn Famtrip các doanh nghiệp lữ hành Ấn Độ đi khảo sát, tỉm hiểu điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa vào tháng 08/2022; phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Tp. Hồ Chí Minh triển khai tổ chức Hội thảo “Thị hiếu du lịch Ấn Độ và Dịch vụ thân thiện với người Hồi giáo và các yêu cầu” vào tháng 10/2022, hội thảo là cầu nối kết nối giữa doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh với các doanh nghiệp du lịch và các chuyên gia Ấn Độ để hiểu thêm về thị hiếu tiêu dùng của khách du lịch Ấn Độ.

X.Q

 
Liên kết web
An error has occurred. Error: ThoiTiet is currently unavailable.