Khai mạc “Diễn đàn Du lịch Mê Kong 2022”

     A+ A A-   
13/12/2022 15:00        

Sáng ngày 12/10, tại khu nghỉ dưỡng Hoiana (Thăng Bình), Bộ VH-TT&DL phối hợp với Văn phòng Điều phối du lịch Mekong (MTCO) cùng sự hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) khai mạc Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 (MTF).

Diễn đàn có sự tham dự của Ông Trần Văn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; Ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; các đồng chí lãnh đạo các Cơ quan Du lịch Quốc gia, đại diện Sở ban ngành tỉnh Quảng Nam, cơ quan đại diện ngoại giao, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không, cơ sở đào tạo du lịch, các hãng thông tấn báo chí, của Việt Nam và quốc gia thành viên khu vực Tiểu vùng Mê Kong.

Toàn cảnh Diễn đàn

Phát biểu chào mừng sự kiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân gửi lời cảm ơn đến các đại biểu tham gia Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 đã chọn Quảng Nam làm nơi tổ chức sự kiện du lịch cấp vùng trực tiếp đầu tiên kể từ năm 2020. Đồng thời khẳng định, Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 là sự kiện quốc tế đặc trưng trong chuỗi các hoạt động Năm du lịch quốc gia 2022 mà Quảng Nam đăng cai.

Đây không chỉ là cơ hội rất quý để quảng bá, xúc tiến, giới thiệu các giá trị văn hóa, tài nguyên và sản phẩm du lịch độc đáo mới lạ của địa phương đến bạn bè, du khách gần xa, mà còn là dịp may hiếm có để tăng cường liên kết, hợp tác, quảng bá du lịch, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, Quảng Nam nói riêng nhằm thúc đẩy, phục hồi mạnh mẽ du lịch, nhất là kết nối các điểm du lịch của Việt Nam, Quảng Nam với các nước thành viên GMS.

Ông Trần Văn Tân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Diễn đàn

Diễn đàn Du lịch Mekong được tổ chức hàng năm nhằm nâng tầm khu vực Tiểu vùng sông Mekong mở rộng như một điểm đến du lịch chung, cung cấp một nền tảng toàn ngành cho khu vực công và tư để giải quyết các vấn đề du lịch của Tiểu vùng, đồng thời mở rộng mạng lưới tiếp thị và cơ hội quảng bá để thúc đẩy GMS trong khi tập hợp các nguồn lực tập thể để tạo ra sức mạnh tổng hợp trong ngành.

Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 là hội nghị trực tiếp đầu tiên của tiểu vùng, do cơ quan cấp nhà nước chủ trì hội nghị kể từ khi đại dịch xảy ra, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc phục hồi ngành du lịch ở các nước thành viên GMS. Trong khuôn khổ Diễn đàn đã diễn ra lễ chuyển giao cờ đăng cai Diễn đàn Du lịch Mekong 2023 cho Campuchia. Diễn đàn Du lịch Mekong 2023 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 16 - 20/3/2023 tại tỉnh Preah Sihanoukville, Campuchia với chủ đề “Suy nghĩ lại về Khả năng phục hồi và Số hóa”.

Chuyển giao cờ đăng cai Diễn đàn Du lịch Mekong 2023 cho Campuchia

Trần Ngọc Quyền-QLDL

 
Đường dây nóng

Chuyển đối số

Học tập HCM

Du lịch Nha Trang

Covid 19

Phổ biến pháp luật

tuyen-truyen

ho-chieu

gop-y-van-ban

CSLT

Tổng cục du lịch
Liên kết web
An error has occurred. Error: ThoiTiet is currently unavailable.