Truyền thông du lịch trên tem và phong bì thư

     A+ A A-   
24/12/2022 15:40        

Sau hơn 2 năm triển khai, việc phát hành tem và phong bì thư truyền thông, quảng bá du lịch Khánh Hòa đã phát huy hiệu quả đáng ghi nhận. Việc nhận diện thương hiệu du lịch Khánh Hòa đến người dân, du khách ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã được phổ biến rộng rãi hơn.

Hình ảnh mẫu tem và phong bì in hình ảnh quảng bá du lịch Khánh Hòa

Ngày 29/11, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông về việc truyền thông du lịch Khánh Hòa trên tem, phong bì thư. Trong đó, ông giao sở chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan nghiên cứu nội dung truyền thông du lịch Khánh Hòa trên hệ thống mạng lưới bưu điện năm 2023 để phối hợp, hỗ trợ bưu điện thực hiện theo đúng quy định hiện hành.

Ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, từ năm 2020, những con tem và phong bì thư có in hình ảnh đặc trưng của du lịch Khánh Hòa là di tích Tháp Bà Ponagar, đường biển Trần Phú, cùng slogan “Nha Trang, Khánh Hòa - Điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh” đã được phát hành ở 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh và Khánh Hòa. Nhìn chung, hình thức truyền thông này đã đạt được những hiệu quả nhất định trong việc đưa hình ảnh du lịch địa phương đến gần hơn với người dân, du khách.

Để có cơ sở triển khai truyền thông, quảng bá hình ảnh Khánh Hòa trên tem và phong bì thư trong năm 2023, ngày 19/12, Sở đã có văn bản gửi các cơ quan liên quan để lấy ý kiến về phương thức thực hiện, khu vực, số lượng dự kiến triển khai. Được biết, năm 2022, Công ty Tem bưu chính (Chi nhánh Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) - đơn vị trực tiếp triển khai công tác này đã phát hành 14.500 chiếc tem và 20.000 phong bì thư có hình ảnh quảng bá về du lịch Khánh Hòa.

Đơn vị đã triển khai quảng bá, phân phối cho các bưu điện tỉnh, thành phố (bao gồm các tỉnh, thành thuộc khu vực truyền thông) trong cả nước để cung cấp trên hệ thống bưu điện và bảo đảm 100% nhãn tem, phong bì truyền thông được phát hành. Những con tem truyền thông du lịch Khánh Hòa được dán lên các bưu gửi qua hệ thống chuyển phát của bưu điện, bưu cục. Các bưu kiện, thư tín được gửi đi từ các tỉnh, thành phố được dán nhãn truyền thông có thông điệp của du lịch Khánh Hòa.

Đối với phong bì thư phổ thông, công ty đã cung cấp cho khách hàng sử dụng thông qua các điểm giao dịch của bưu điện; phân phối cho các doanh nghiệp, tổ chức đến giao dịch tại các bưu cục. Tổng số bưu cục đã triển khai tại 5 tỉnh, thành phố với gần 500 điểm, số lượng người nhận diện được thương hiệu du lịch Khánh Hòa tối thiểu 500.000 người. “Tuy nhiên, do số lượng phong bì thư và tem truyền thông còn hạn chế nên chưa phổ biến được trên diện rộng; thời gian triển khai ngắn dẫn đến hiệu quả mới đạt được ở mức độ nhận biết thương hiệu.

Để phát huy hơn nữa hiệu quả của công tác này, cần thực hiện trong thời gian dài và mở rộng thêm các tỉnh, thành phố triển khai truyền thông, qua đó thông điệp sẽ được lan tỏa sâu rộng hơn”, ông Nguyễn Duy Tiến - Giám đốc Công ty Tem bưu chính nói. Trong kế hoạch truyền thông du lịch Khánh Hòa trên tem, phong bì thư năm 2023, Công ty Tem bưu chính đề xuất đặt các poster tại điểm bưu cục trong mạng lưới bưu điện Việt Nam.

Với hệ thống bưu cục lên đến 2.000 điểm, lượng khách đến quầy giao dịch thường xuyên của bưu điện trong cả nước hơn 3,6 triệu lượt người/tháng, việc đặt poster quảng bá du lịch sẽ có những hiệu quả nhất định. Đồng thời, ngoài 5 tỉnh, thành phố đã triển khai, sẽ có thêm TP. Đà Nẵng được chọn để truyền thông bởi đây là địa phương có lượng khách hàng tương đối lớn của ngành Bưu điện, là nơi có hoạt động du lịch phát triển nên sẽ góp phần nâng cao hiệu quả truyền thông du lịch Khánh Hòa trên tem và phong bì thư.

Nguồn: xem tại đây

 
Liên kết web
An error has occurred. Error: ThoiTiet is currently unavailable.