Hội thảo “Giải pháp phát triển thị trường khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa và các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên”

     A+ A A-   
12/10/2022 18:02        

Sáng ngày 12/10, tại Nha Trang đã diễn ra Hội thảo “Giải pháp phát triển thị trường khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa và các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên”.

Tham gia hội thảo có đồng chí Lê Hữu Hoàng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa; đại diện Tổng cục Du lịch; các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch các tỉnh: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, Bình Định, Lâm Đồng và Đắk Lắk; cùng nhiều chuyên gia về lĩnh vực du lịch.

Ông Lê Hữu Hoàng phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo nhằm tìm ra những giải pháp, định hướng phát triển du lịch Khánh Hòa; đánh giá tình hình khách quốc tế đến Việt Nam nói chung, đến Khánh Hòa nói riêng từ khi có chính sách mở hoạt động du lịch trở lại trong điều kiện bình thường mới để tìm giải pháp đồng bộ nâng cao sức hấp dẫn của điểm đến; khôi phục, thúc đẩy phát triển các đường bay quốc tế trực tiếp; đánh giá kểt quả việc hợp tác phát triển du lịch, tăng cường liên kết phát triển du lịch, hợp tác xây dựng các sản phẩm du lịch chung giữa Khánh Hòa và các tỉnh.

Phát biểu chào mừng, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đánh giá hội thảo là cơ hội để tỉnh Khánh Hòa và các khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên trao đổi, gỡ khó, tìm ra các giải pháp thiết thực để đưa các sản phẩm du lịch chất lượng đến với du khách quốc tế. Đồng thời mong muốn các tỉnh sẽ tăng cường kết nối, hợp tác lâu dài, đưa liên kết vùng đi vào thực tế, hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển du lịch bền vững, thu hút du lịch hiệu quả.

Chia sẻ tại hội thảo, PGS.TS Phạm Trung Lương, thành viên Tổ chuyên gia tư vấn quy hoạch quốc gia cho biết, lợi thế của du lịch khu vực duyên hải miền Trung là biển đảo, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng biển và du lịch di sản, nhất là di sản văn hóa. Trong đó, lợi thế của khu vực Tây Nguyên là du lịch văn hóa các dân tộc với trọng tâm là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Khu vực này còn có du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm dựa trên giá trị đa dạng sinh học và giá trị địa chất, địa mạo.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) cho biết: Trong 9 tháng đầu năm 2022, ngành Du lịch Việt Nam đã đón được 1.651.674 lượt khách quốc tế, tăng gấp gần 15 lần so với cùng kỳ năm 2021, riêng khách quốc tế đến Việt Nam vào tháng 9.2022 đạt khoảng 431.900 lượt. Các chuyên gia cho rằng, du lịch Việt Nam đang có sự phục hồi khá toàn diện, tuy nhiên, số lượng 1.651.674 lượt khách quốc tế tới Việt Nam chỉ mới đạt hơn 20% mục tiêu năm 2022, và thấp hơn nhiều so với thời điểm trước khi bùng phát dịch Covid-19. Nhưng sự tăng trưởng trong những tháng gần đây cho thấy sức hút của du lịch Việt Nam đối với khách quốc tế đang tăng lên, bởi trong 9 tháng qua, lượng khách quốc tế đã tăng gần 15 lần so với cùng kỳ năm 2021. Điều này mở ra hy vọng về sự bùng nổ của lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong những tháng còn lại của năm 2022 và sang năm 2023. Vì vậy, bên cạnh các phân khúc đã khai thác tốt, ngành du lịch cần phát triển phân khúc nghỉ dưỡng dài ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn với các hoạt động thể thao.

bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng cho rằng: Hội nghị lần này là cơ hội để ngành Du lịch Nam Trung Bộ- Tây Nguyên đánh giá lại kết quả, và các sản phẩm du lịch của chính từng địa phương, từ đó có định hướng phát triển hợp lý. Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng mong muốn, tại Hội nghị lần này các diễn giả, chuyên gia kinh tế, du lịch sẽ giúp các tỉnh Nam Trung Bộ - Tây Nguyên tìm được giải pháp tốt nhất hồi phục hoạt động du lịch, thu hút và đón lượng khách quốc tế đông đảo hơn.

Ghi nhận thành công của chương trình hợp tác du lịch giữa tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị cơ quan quản lý du lịch của 2 địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, mở rộng hợp tác với các địa phương trong vùng. Đồng thời đề nghị Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tiếp thu ý kiến của các đại biểu, chuyên gia tham dự hội thảo và đề xuất các giải pháp thu hút khách quốc tế, khai thác các thị trường tiềm năng, phục hồi hoạt động du lịch của tỉnh Khánh Hòa, góp phần vào phục hồi du lịch khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

B.T

 
Liên kết web
An error has occurred. Error: ThoiTiet is currently unavailable.