Hội thảo “Dịch vụ thân thiện với người Hồi giáo và các yêu cầu theo tiêu chuẩn Malaysia”

     A+ A A-   
29/10/2022 18:26        

Chiều 27-10, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội thảo “Dịch vụ thân thiện với người Hồi giáo và các yêu cầu theo tiêu chuẩn Malaysia”.

Ông Luyện Mạnh Cường phát biểu khai mạc Hội thảo

Tại hội thảo, hơn 120 đại biểu đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa được tìm hiểu về các dịch vụ halal theo tiêu chuẩn Malaysia để phục vụ du khách là người Hồi giáo như: Chứng nhận thực phẩm halal theo tiêu chuẩn MS 1500:2019; những vật dụng, nghi thức liên quan đến hành lễ của người Hồi giáo nên bố trí, đầu tư tại các điểm tham quan, lưu trú; đào tạo hướng dẫn viên phục vụ du khách là người Hồi giáo; trang phục, những kiến thức cơ bản về văn hóa, tín ngưỡng, nghi thức cầu nguyện của người Hồi giáo…

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Halal (/həˈlɑːl/; tiếng Ả Rập: حلال‎ ḥalāl), còn đánh vần halaal là một từ tiếng Ả Rập, có nghĩa là "cho phép hoặc hợp pháp". Chứng nhận Halal là xác nhận rằng sản phẩm nào đó đạt yêu cầu về các thành phần và hội đủ điều kiện trong sản xuất và đáp ứng yêu cầu Tiêu chuẩn Halal.

Người Hồi giáo cũng phải đảm bảo rằng tất cả các loại thực phẩm (đặc biệt là thực phẩm chế biến sẵn), cũng như các mặt hàng phi thực phẩm như mỹ phẩm và dược phẩm, đều là halal. Thông thường, các sản phẩm này có chứa các sản phẩm phụ từ động vật hoặc các thành phần khác không được phép cho người Hồi giáo ăn hoặc sử dụng trên cơ thể họ. Thực phẩm không được coi là halal cho người Hồi giáo sử dụng bao gồm máu[9] và các chất gây say như các đồ uống có cồn.[10] Một người Hồi giáo nếu không chết đói sẽ được phép ăn thức ăn không halal nếu không có thức ăn halal .[8][11] Trong các chuyến bay trên máy bay, người Hồi giáo thường sẽ gọi đồ ăn kosher (nếu không có đồ ăn halal) để đảm bảo món ăn họ chọn sẽ không có bất kỳ thành phần nào của thịt lợn.

B.T

 

 
Đường dây nóng

Chuyển đối số

Học tập HCM

Du lịch Nha Trang

Covid 19

Phổ biến pháp luật

tuyen-truyen

ho-chieu

gop-y-van-ban

CSLT

Tổng cục du lịch
Liên kết web
An error has occurred. Error: ThoiTiet is currently unavailable.