E-OFFICE
Thư điện tử
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Quá trình hình thành và phát triển
Lãnh đạo
Chức năng nhiệm vụ
Thông tin đường dây nóng
Tin tức sự kiện
Tin hoạt động Sở
Tin trong tỉnh
Tin tức trong nước
Xúc tiến thị trường
Cải cách hành chính
Tin tức quốc tế
Văn bản pháp luật
Số liệu - báo cáo
Báo cáo CCHH
Số liệu hoạt động du lịch
Dữ liệu chuyên ngành
Công khai ngân sách
ĐẦU TƯ CHO DU LỊCH
Dự án - mua sắm công
ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN DU LỊCH
CHUYỂN ĐỐI SỐ DU LỊCH
Lịch công tác
Hỏi đáp
Video
Search
Sự kiện
Ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải, Trung Quốc
Xây dựng sản phẩm team building phục vu khách du lịch
A+
A
A-
18/08/2019 09:21
Tùy theo không gian, mục đích hay đối tượng mà các chương trình team building được phân ra thành nhiều loại hình khác nhau. Một số cách phân loại sản phẩm team building mà các doanh nghiệp thường sử dụng như: phân loại theo không gian tổ chức: team building indoor (trong nhà) và team building outdoor (ngoài trời); phân loại theo mục đích tổ chức: xây dựng văn hóa doanh nghiệp, lên dây cót tinh thần nhân viên, truyền đạt thông điệp hoặc chiến lược kinh doanh mới...; phân loại theo đối tượng tham gia: lãnh đạo, trưởng phòng, nhân viên...
Các loại hình team building được phân loại khá đa dạng nên không phải ai cũng hiểu đúng về nó, hiện nay đa số những doanh nghiệp lữ hành cũng chưa phân phân biệt được sản phẩm team building với những chương trình tour games (tour kết hợp với một số trò chơi vận động)
Chương trình teambuiding “Hậu duệ mặt trời”
Theo kết quả của một cuộc điều tra chọn mẫu ngẫu nhiên (đối với 250 du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa đã từng sử dụng sản phẩm team building theo thang điểm từ 1-5 tương ứng với rất kém, kém, trung bình, tốt, tuyệt vời) về các hạng mục chính trong một chương trình team building như đạp cụ trò chơi, trang thiết bị, nhân sự thực hiện, quy trình tổ chức, kịch bản thì 46% tổng số mẫu đánh giá đạo cụ và trang thiết bị ở mức 4-5, 25% đánh giá quy trình tổ chức ở mức 4-5, 11% đánh giá kịch bản ở mức 4-5.
Qua kết quả trên có thể thấy rõ tình trạng hiện nay của các sản phẩm team building. Đạo cụ trò chơi và trang thiết bị tổ chức chương trình đang ở mức có thể chấp nhận được cũng một phần ảnh hưởng từ quá trình các đơn vị tổ chức team building đang cạnh tranh gay gắt về mặt trang thiết bị cũng như hình ảnh để truyền thông, chiếm lĩnh thị phần.
Nhân sự thực hiện chương trình, quy trình tổ chức team building còn thiếu và yếu do không có cơ sở đào tạo chuyên nghiệp về team building, đa số các đơn vị tổ chức không chuyên biệt và không hiểu rõ sản phẩm và không hiểu rõ sản phẩm dẫn đến việc sử dụng nhân sự cũng như xây dựng quy trình sản phẩm thiếu đồng bộ, không đủ khả năng đáp ứng khi nhu cầu thị trường ngày càng tăng cao.
Bên cạnh đó, kịch bản chương trình chưa được đầu tư, nghiên cứu đúng mức do đa số nhân dự tổ chức là những hướng dẫn viên du lịch, họ không có kiến thức về team building, thường tự tổng hợp và bắt chước những trò chơi, hoạt động của nhau nên khó có thể đáp ứng đúng và đủ mục đích, yêu cầu đa dạng của khách hàng.
Thử thách cà kheo tam giác
Với những câu hỏi gắn liền với mong muốn cũng như nhu cầu của du khách về sản phẩm team building, kết quả khảo sát cụ thể như sau: Khi được hỏi: “Bao nhiêu thành viên tham gia chương trình team building là hợp lý?” có đến 48% chọn 30-50 người, 45% chọn 50-100 người. Đây cũng chính là xu hướng tất yếu trong quá trình làm việc nhóm, những nhóm có quy mô nhỏ hơn sẽ có khả năng hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn những nhóm có quy mô lớn hơn.
Đối với câu hỏi: “Thời lượng cho một chương trình team building bao lâu là hợp lý?”. Kết quả nhận được là 2 ngày 1 đêm chiếm trên 76% tổng số mẫu điều tra. Với xu hướng nêu trên, đa số những chương trình team building sẽ được tổ chức vào 02 ngày nghĩ cuối tuần của cán bộ nhân viên và doanh nghiệp, không ảnh hưởng nhiều đến công việc.
Với câu hỏi: “Quý vị thích chương trình team building được tổ chức ở đâu nhất?”, lựa chọn các khu resort chiếm 69% tổng số mẫu điều tra
Từ những hiện trạng và xu hướng của sản phẩm team building phục vụ du khách nêu trên, một số đề xuất và giải pháp xây dựng sản phẩm như sau:
(1) Về đạo cụ trò chơi và trang thiết bị: Đầu tư chuyên biệt đạo cụ và trang thiết bị phục vụ cho những loại hình team building khác nhau và chương trình có đối tượng tham gia khác nhau… Tập trung nghiên cứu, thiết kế và phát triển những đạo cụ, trang thiết bị sáng tạo, mới lạ, đáp ứng đúng mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Nên tránh sự đầu tư ồ ạt theo xu thế, ganh đua lẫn nhau.
(2) Về nhân sự thực hiện: Các doanh nghiệp tổ chức team building phối hợp với một số lĩnh vực đào tạo khác nhau như quản lý nhân sự, các tổ chức công đoàn, các doanh nghiệp tổ chức sự kiện, các đơn vị đào tạo kỷ năng, các trường đại học… để tiến hành đào tạo nhân sự một cách bài bản, chuyên nghiệp để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu ngày một tăng của thị trường.
(3) Về quy trình tổ chức: Tâp trung nghiên cứu kỹ về sản phẩm, xây dựng những quy trình tối ưu nhất để tổ chức tốt những chương trình team building gồm các giai đoạn chính là trước, trong và sau chương trình. Đặc biệt chú trọng vào quá trình phân tích, đánh giá để nắm bắt tối đa mục đích tổ chức chương trình từ phía khách hàng.
(4) Về kịch bản: Kịch bản của chương trình cần được xây dựng dựa trên những thông tin cơ bản về số lượng người tham gia, độ dài của chương trình, địa điểm tổ chức, mục đích chương trình và quan trọng là phù hợp với mong muốn, nhu cầu của đối tượng tham gia. Tránh tình trạng đưa ra những kịch bản mà không có nội dung, những kịch bản được tổng hợp từ những “menu” trò chơi bắt chước nhau.
Để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm team building tốt nhất để giữ chân họ lâu nhất, cần cố gắng thấu hiểu họ, không ngừng sáng tạo và bám sát xu thế.
Thùy Linh
Văn phòng
Tin liên quan
Phát triển du lịch thông minh: Không chỉ đơn giản là ứng dụng công nghệ
Bốn nhà ‘bắt tay’ xây dựng cổng thông tin du lịch thông minh
Thông báo
Sở Du lịch thông báo đổi Giấy chứng nhận ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành
Thông tin đường dây nóng
Kết quả xét tuyển viên chức thuộc Sở Du lịch năm 2023
Đơn vị có thẩm quyền cấp chứng chỉ ngoại ngữ
Dịch vụ công trực tuyến
Nộp hồ sơ trực tuyến
DANH MỤC THỦ TỤC MỨC ĐỘ 3,4
Tra cứu hồ sơ một cửa
Thống kê kết quả giải quyết hồ sơ
Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến
VĂN BẢN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
KẾT QUẢ THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 01/CT-TTg NGÀY 03/5/2018 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Hướng dẫn đầu tư cơ sở vật chất, dịch vụ nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay)
Hướng dẫn nội dung cấp biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch
Liên kết web
Liên kết nhanh...
_____________
Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Báo điện tử Chính phủ
Cổng dịch công Quốc gia
Cổng thông tin Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch
Báo Du lịch
Cổng thông tin Tổng cục Du lịch
Viện nghiên cứu phát triển du lịch
Tỉnh ủy Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Công báo Khánh Hòa
Báo Khánh Hòa
Trang tin xúc tiến du lịch Khánh Hòa
Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa
Hệ thống thông tin quản lý lưu trú tỉnh khánh hòa
Cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa
An error has occurred.
Error: ThoiTiet is currently unavailable.
Album ảnh
Cảnh đẹp Nha Trang
Liên kết