Kế hoạch nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của Sở Du lịch

     A+ A A-   
08/07/2022 13:15        

Thông báo số 272/TB-UBND ngày 27/6/2022 của UBND tỉnh về Phân tích, đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số hiệu quả Quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số cải cách hành chính và chỉ số đo lượng sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2021, Sở Du lịch ban hành Kế hoạch nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của Sở Du lịch với một số nội dung, nhiệm vụ chính như sau:

1. Công tác chỉ đạo, điều hành

a) Ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành về chỉ số quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI). 

b) Tổ chức kiểm tra việc thực hiện của các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở trong việc góp phần nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp Tỉnh. 

2. Công khai, minh bạch

a) Công khai minh bạch kịp thời những chế độ, chính sách của Trung ương, địa phương hàng năm đến toàn thể Nhân dân. 

b) Công khai minh bạch danh mục, thành phần hồ sơ, phương thức gửi nhận thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Du lịch 

3. Trách nhiệm giải trình với người dân:

a) Nâng cao trách nhiệm giải trình của chính quyền đối với người dân; thực hiện việc tiếp công dân theo quy định; tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân 

b) Phối hợp tổ chức đối thoại với tổ chức, cá nhân về những vấn đề trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp du lịch. 

c) Tham gia bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp ứng xử cho cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ; tham gia bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ hòa giải cho cán bộ, công chức. 

d) Tích cực phối hợp với Trung tâm Cổng Thông tin điện tử tỉnh trong việc phản hồi, trả lời kịp thời, đầy đủ thắc mắc, phản ánh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức gửi về Cổng Thông tin điện tử tỉnh có nội dung liên quan đến lĩnh vực, ngành, phạm vi quản lý 

4. Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công

a) Tăng cường tham mưu văn bản hoàn toàn trong môi trường mạng; nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức. 

b) Tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản có liên quan về phòng, chống tham nhũng bằng nhiều hình thức để người dân hiểu, giám sát và phản ánh những biểu hiện tham nhũng, lãng phí. 

c) Tăng cường tự kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính, việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chổng tham nhũng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

d) Tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu trong việc tự giác, quyết tâm phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng trong phòng, đơn vị do mình phụ trách… 

5. Thủ tục hành chính công

a) Thực hiện nghiêm túc, có chất lượng công tác rà soát các quy định, TTHC thuộc phạm vi quản lý; kiến nghị cắt giảm tối đa các TTHC rườm rà, không cần thiết để giảm thời gian và chi phí tuân thủ TTHC nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. 

b) Kịp thời cập nhật, công khai đầy đủ, chi tiết các TTHC thuộc thẩm quyển giải quyết, cung cấp đầy đủ thông tin thủ tục cần làm, công khai phí và lệ phí, biểu mẫu, quy trình, thủ tục tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. T

c) Khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với chất lượng các dịch vụ được cung cấp để nâng cao chất lượng phục vụ.

d) Rà soát, chấn chỉnh, sắp xếp lại, bố trí công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả bảo đảm các yêu cầu: có đủ phẩm chất, có năng lực hoàn thành nhiệm vụ, có kiến thức tổng hợp để trực tiếp xử lý, giải quyết, giải thích các yêu cầu của người dân, tổ chức. 

e) Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính nhà nước; tiếp tục áp dụng có hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.

g) Tích cực phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh trong việc hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến (nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích

h) Duy trì các chức năng hỗ trợ tìm kiếm, liên kết và lưu trữ thông tin, hỏi đáp và tiếp nhận thông tin phản hồi theo quy định tại Điều 15 Nghị định số 43/2011/NĐ-CP.

Thùy Linh

 
Đường dây nóng

Chuyển đối số

Học tập HCM

Du lịch Nha Trang

Covid 19

Phổ biến pháp luật

tuyen-truyen

ho-chieu

gop-y-van-ban

CSLT

Tổng cục du lịch
Liên kết web
An error has occurred. Error: ThoiTiet is currently unavailable.