Chính sách thị thực Việt Nam đối với Ân Độ

     A+ A A-   
09/09/2022 14:46        

Theo văn bản số 587/QLXNC-CR của Công an Cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh về gửi Sở Du lịch về trao đổi Chính sách thị thực Việt Nam đối với Ân Độ.

Chính sách về thị thực 

-Miễn cho người mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ với thời gian tạm trú không quá 90 ngày. Thời gian tạm trú có thể được gian hạn theo yêu cầu của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự.

- Thành viên cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế và vợ hoặc chồng, con cùng sống với họ mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, được cấp thị thực cư trú có giá trị trong suốt nhiệm kỷ công tác theo để nghị bằng văn bản của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự.

- Người mang hộ chiếu phổ thông thực hiện chuyến đi kinh doanh hoặc công vụ được các cơ quan đại diện ngoại giao và cơ quan lãnh sự của Bên kia cấp thị thực nhập cảnh, hoặc quá cảnh và xuất cảnh (nếu cần) tối đa trong thời hạn bảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ cần thiết theo luật và các quy định hiện hành của nước cấp thị thực, kể cả giấy mới của cơ quan, tổ chức nước này.

- Riêng đối với huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), người nước ngoài nói chung và người công dân Ấn Độ nói riêng, được nhập cảnh miễn thị thực với thời gian lưu trú là 30 ngày, áp dụng với cả trường hợp lưu tại khu vực quá cảnh ở một cửa khẩu quốc tế của Việt Nam (kể cả đường hàng không và đường biển), rồi đi tiếp đến đảo Phú Quốc. (Quy định tại Điểm c, Khoản 1, Điều 31, Luật số 47/2014/QH13 về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam – sau đây gọi tắt là Luật số 47), 

Về nơi nộp hồ sơ cấp thị thực

Đối với người nước ngoài là khách mới của lãnh đạo Đảng, Chính phủ Việt Nam, thành viên cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế hoặc vào làm việc với cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế (quy định tại các điểm 1, 2, 3, 4 Điều 8 Luật số 47): Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao.

Đối với các trường hợp còn lại (quy định tại điểm 5 đến điểm 20 Điều 8 Luật số 47): Nộp hồ sơ tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh của Bộ Công an.

- Nộp trực tuyến để xin thị thực điện tử.

- Nộp trực tiếp qua website của Cục quản lý xuất nhập cảnh (chỉ xin được thị thực 1 lần, thời hạn lưu trú không quá 30 ngày) Dia chi website: https://evisa.xuatnhapcanh.gov.vn/web/guest/khai-thi-thuc-dien-tu/cap-thi-thuc-dien-tu

- Nơi nhận thị thực: Nhận trực tuyến qua website (trường hợp xin thị thực điện tử). Các trường hợp còn lại nhận tại cửa khẩu quốc tế của Việt Nam hoặc tại nơi nộp hồ sơ xin cấp thị thực.

Thời gian chờ kết quả xét duyệt hồ sơ:

- Trong thời hạn 03 ngày làm việc (kể từ ngày nhận đủ hồ sơ) nếu cấp thị thực tại cửa khẩu quốc tế.

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc (kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị cấp thị thực), cơ quan quản lý xuất nhập cảnh xem xét, giải quyết, trả lời cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh và thông báo cho cơ quan có thẩm quyền cấp thị thực của Việt Nam ở nước ngoài. (Chi tiết quy định tại Khoản 3, Khoản 5 Điều 16 Luật số 47).

B.T

 

 
Đường dây nóng

Chuyển đối số

Học tập HCM

Du lịch Nha Trang

Covid 19

Phổ biến pháp luật

tuyen-truyen

ho-chieu

gop-y-van-ban

CSLT

Tổng cục du lịch
Liên kết web
An error has occurred. Error: ThoiTiet is currently unavailable.