Tăng cường công tác phỏng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2023

     A+ A A-   
13/01/2023 11:16        

Uỷ ban nhân dân tình vừa có Công văn số 415/UBND chỉ đạo các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác phỏng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2023

Theo đó, đề nghị các sở, ban, ngành; đoàn thể; Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố, trong phạm vi lĩnh vực phụ trách tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là Công điện số 05/CĐ-TTg ngày 08/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2023; Chỉ thị số 01/CT-CTUBND ngày 09/01/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan thực hiện một số nội dung sau:

- Tăng cường giám sát chặt chẽ dịch bệnh tại các cửa khẩu, phát hiện trường hợp nghi ngờ, mắc Covid-19 để xử lý kịp thời, nhất là các đối tượng nhập cảnh từ các khu vực đang bùng phát dịch, từ các nơi xuất hiện các biến thể mới, nguy hiểm của vi-rút SARS-CoV-2; đẩy mạnh giám sát tại cộng đồng, tại các cơ sở khám, chữa bệnh nhằm sớm phát hiện sớm các ổ dịch, chùm ca bệnh có diễn biến, đặc điểm bất thường.

- Chủ động, phối hợp với Viện Pasteur Nha Trang, các bệnh viện có khả năng xác định biến thể mới của Covid-19 lấy mẫu giám sát, nghiên cứu phát hiện biến thể/biến chủng mới và đánh giá nguy cơ dịch bệnh,

- Tiếp tục thúc đẩy việc tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế đảm bảo đúng kế hoạch đề ra; trong đó, cần quan tâm nhóm người có nguy cơ cao, nhất là người cao tuổi, người có bệnh lý nền, người suy giảm miễn dịch, trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi, lưu ý ở các địa phương có khu vực trọng điểm du lịch, có lượng khách quốc tế cao như thành phố Nha Trang.

- Rà soát, cập nhật các thông điệp và tăng cường truyền thông về phòng, chống dịch bệnh tại các cửa khẩu, các cơ sở y tế, cơ sở lưu trú khách du lịch và cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức người dân với thông điệp thực hiện 2K (khẩu trang, khử khuẩn) và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đủ liều, đúng lịch theo khuyến cáo Bộ Y tế.

- Chuẩn bị sẵn sàng thực hiện công tác phân luồng, thu dụng, điều trị bệnh nhân Covid-19; đảm bảo đủ thuốc, thiết bị, hóa chất, sinh phẩm phòng, chống dịch; có các phương án đáp ứng với các tình huống dịch bệnh.

- Phối hợp với Sở Du lịch chỉ đạo các cơ sở nhận khách lưu trú bố trí nơi cách ly cho trường hợp khách du lịch nhập cảnh bị mắc Covid-19 thể nhẹ và vừa, không cần nhập viện.

- Khẩn trương xây dựng Kế hoạch phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2023, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt trước ngày 31/01/2023 để tổ chức thực hiện, đồng thời. tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch.

 B.T

 
Đường dây nóng

Chuyển đối số

Học tập HCM

Du lịch Nha Trang

Covid 19

Phổ biến pháp luật

tuyen-truyen

ho-chieu

gop-y-van-ban

CSLT

Tổng cục du lịch
Liên kết web
An error has occurred. Error: ThoiTiet is currently unavailable.