Thị xã Ninh Hòa tổ chức Lễ hội thuyền hoa và đua thuyền mừng xuân đầu năm trên Sông Dinh

     A+ A A-   
30/01/2023 10:47        

Sáng ngày 29-01-2023, UBND thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ hội thuyền hoa và đua thuyền mừng Xuân đầu năm trên đập Chị Trừ thuộc Sông Dinh, phường Ninh Hiệp đã điễn ra sôi nổi với sự cổ vũ của hàng nghìn người dân và du khách.

Sắc màu rực rỡ của các thuyền hoa

Thời gian khai mạc Lễ hội bắt đầu lúc 7 giờ 30 phút. Địa điểm trên đoạn sông Dinh từ cầu Sắt đến Đập Chị Trừ, cụ thể như sau: Khu vực Lễ đài tại Đập Chị Trừ, khu vực diễu hành, thi thuyền hoa: đoạn từ Cầu Sắt đến Đập Chị Trừ và ngược lại. Khu vực xuất phát thi đấu: đoạn từ Đập Chị Trừ đến gần Cầu Sắt và quay lại về đích.

Khu vực khán giả hai bên bờ kè sông Dinh.

Nội dung thi gồm có: Diễu hành và thi thuyền hoa. Đua ghe truyền thống có 03 thể loại là đua ghe đôi nam, đua ghe đôi nữ và đua ghe đôi nam nữ. Đua thuyền Kayak có 02 thể loại là đua thuyền Kayak đơn nam và đua thuyền Kayak đôi nam, nữ. Đây là lần thứ 4 lễ hội hoa và đua thuyền được tổ chức trên Sông Dinh

Chương trình được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho nhân dân thị xã Ninh Hòa và du khách trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tiếp tục giữ gìn, phát huy các môn thể thao truyền thống của thị xã góp phần phát triền kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Hoạt động góp phần giới thiệu hình ảnh, truyền thống văn hóa, con người của quê hương Ninh Hòa nói chung và hướng tới trở thành hoạt động thường niên, hình ảnh sản phẩm du lịch đặc trưng của thị xã Ninh Hòa.

Ngọc Quyền

 
Đường dây nóng

Chuyển đối số

Học tập HCM

Du lịch Nha Trang

Covid 19

Phổ biến pháp luật

tuyen-truyen

ho-chieu

gop-y-van-ban

CSLT

Tổng cục du lịch
Liên kết web
An error has occurred. Error: ThoiTiet is currently unavailable.