Hội thảo Hợp tác hàng không -Du lịch: Giải pháp thu hút khách quốc tế

     A+ A A-   
25/04/2023 10:52        

Sáng ngày 25/4, tại khách sạn Sheraton, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Báo Văn hóa (Bộ VHTTDL) phối hợp với Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL), Sở Du lịch Khánh Hòa và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Hợp tác hàng không – du lịch: Giải pháp thu hút khách quốc tế”.

Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Bộ VHTTDL, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo Tổng cục Du lịch và khoảng 250 đại biểu đại diện các Sở quản lý du lịch, Hiệp hội du lịch Việt Nam, Hiệp hội du lịch các địa phương, các chuyên gia du lịch, chuyên gia kinh tế; đại diện doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không, nhà đầu tư du lịch, các cảng hàng không....

Trong đó, có các doanh nghiệp hàng không, du lịch nổi tiếng: Vietnam Airlines, Vietravel, Saigontourist, Hanoi Tourism, Vietjet Air, Bamboo Airways, Lux Group, Tập đoàn Mường Thanh... Đây là Hội thảo quan trọng triển khai Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về du lịch vừa diễn ra ngày 15.3.2023 với chủ đề “Đẩy nhanh phục hồi- Tăng tốc phát triển”, qua đó góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam và phát triển du lịch bền vững trong tương lai. Hội thảo lần này là cơ hội quý báu để các đại diện cơ quan, bộ, ban, ngành, địa phương gặp gỡ, thảo luận để từ đó tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo điều kiện cho ngành Du lịch phát triển bứt phá trước những cơ hội lớn sắp tới. Tạo cơ sở pháp lý bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp, cùng với đó là tăng cường phổ biến pháp luật trong nước và pháp luật quốc tế tới từng doanh nghiệp. Qua đó, ngăn chặn, xử lý những hành vi cạnh tranh không lành mạnh... gây tổn hại tới các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh đất nước trong mắt khách du lịch quốc tế.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt cho rằng: Hội thảo ‘‘Hợp tác Hàng không - Du lịch: Giải pháp thu hút khách quốc tế’’ tổ chức tại TP Nha Trang là hội thảo đầu tiên và có ý nghĩa quan trọng, là một trong những hoạt động triển khai cụ thể chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt là với các dự báo trong năm 2023 và những năm tới, ngành Du lịch sẽ phải đối mặt với một số khó khăn, thách thức trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang có dấu hiệu suy thoái, các rủi ro về tài chính, tiền tệ, nợ công, an ninh năng lượng, lương thực gia tăng.

Nền kinh tế của Việt Nam sẽ có những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn. Các diễn giả, đại biểu đã trình bày nhiều tham luận có chất lượng như: Mở cửa bầu trời, kết nối các đường bay quốc tế; Kinh nghiệm quốc tế phục hồi du lịch quốc tế trong bối cảnh mới; Đề xuất các giải pháp thu hút khách quốc tế đến Việt Nam; Liên kết, hợp tác trong và ngoài nước để thu hút khách từ các thị trường quốc tế trọng điểm; Tăng cường quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch tới khách quốc tế sau dịch Covid-19; Cơ chế đặc thù, linh hoạt để hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và hàng không phục hồi; Hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch và hàng không để phục hồi du lịch.

Thông qua các chủ đề tham luận, các ý kiến, giải pháp hợp tác giữa ngành hàng không và du lịch của các chuyên gia, cơ quan quản lý, doanh nghiệp hàng không, doanh nghiệp du lịch và quý vị đại biểu tại Hội thảo sẽ góp phần mạnh mẽ vào việc khôi phục các thị trường khách du lịch, phát triển ngành du lịch cả nước nói chung và Nha Trang – Khánh Hòa nói riêng.

Ngọc Quyền - QLDL

 
Đường dây nóng

Chuyển đối số

Học tập HCM

Du lịch Nha Trang

Covid 19

Phổ biến pháp luật

tuyen-truyen

ho-chieu

gop-y-van-ban

CSLT

Tổng cục du lịch
Liên kết web
An error has occurred. Error: ThoiTiet is currently unavailable.